Những mẫu motor superbike mạnh nhất thế giới 2015
Xu
hướng 200 mã lực trở thành chủ đạo để các hãng cạnh tranh nhau trong
2015, hàng loạt superbike đều hướng gần tới hoặc vượt qua con số này,
vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các xe đua MotoGP. Dưới đây là 10 mẫu
superbike mạnh nhất 2015 do Visordown tổng hợp, thứ tự xếp ngẫu nhiên.
Yamaha
R1 2015 sử dụng động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung
tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 200 mã lực
tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại
11.500 vòng/phút.
Trọng
lượng khi đổ đầy bình xăng là 199 kg. Hộp số 6 cấp, hệ thống ống xả
bằng titan, ly hợp chống trượt khi dồn số. Xe còn có phiên bản R1M với
những nâng cấp chi tiết giúp xe chạy phù hợp hơn trong đường đua.
Giống
như Yamaha R1, phiên bản 2015 của chiếc superbike từ Đức không chỉ thay
đổi thiết kế bên ngoài mà còn nâng cấp động cơ. Mẫu môtô mắt nổ mắt xịt
sử dụng động cơ 999 phân khối I4 công suất từ 193 bản cũ lên thành 199
mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm.
Phiên
bản Hayabusa 2015 nâng cấp toàn diện hệ thống phanh Brembo với piston
thủy lực có đường kính lớn hơn. Trọng lượng 266 kg với "trái tim" vẫn là
khối động cơ 1.340 phân khối, sức mạnh 194 mã lực tại vòng tua máy
9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 7.200 vòng/phút.
Thần
gió tích hợp hộp số thể thao 6 cấp. "Vua tốc độ" 1.300 phân khối có thể
tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 2,8 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
Dù
1299 ra đời sau đang dần đánh chiếm sức ảnh hưởng của người tiền nhiệm
nhưng 1199 Superleggera vẫn là chiếc superbike khiến giới mê xe ao ước.
Mẫu xe Italy sử dụng động cơ Superquadro L-Twin dung tích 1.199 phân
khối, 8 van, cho công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút,
mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 10.200 vòng/phút.
Ducati 1299 Panigale S trang bị động cơ L-twin 1.285 phân khối, công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 144,6 Nm tại 8.750 vòng/phút.
Phiên
bản đường đua Panigale R vẫn giữ nguyên dung tích 1.198 phân khối nhưng
công suất cũng là 205 mã lực nhờ nâng tỷ số nén từ 12,5:1 lên 13,2:1 và
mở giới hạn tua máy.
Động
cơ xe là loại 998 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng. Hai phiên bản công
suất gồm 205,5 mã lực với 4 ống xả tiêu chuẩn dưới yên đặc trưng của MV
Agusta, bản thứ 2 tăng lên 212 mã lực với hệ thống ống xả đường đua
Termignoni 4-2-1-2.
Trọng
lượng khô của xe là 175 kg, nhẹ hơn 15 kg so với tiêu chuẩn một mẫu xe
đua World Superbike, nhưng vẫn nặng hơn so với các đối thủ Aprilia, BMW
và Ducati nhưng bù lại có sức mạnh nhỉnh hơn đôi chút.
Kawasaki
lại chọn cách áp dụng động cơ tăng áp cho mẫu superbike mới ở cả đường
đua và đường công cộng. Cỗ máy 998 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho
công suất 200 mã lực trên bản H2 thương mại và 310 mã lực ở bản H2R
đường đua.
Mẫu
xe của Aprilia sử dụng động cơ 999,6 phân khối V4 với tỷ số nén nâng
lên 13,6:1 so với 13:1 ở phiên bản trước, giúp xe đạt công suất 201 mã
lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại
10.500 vòng/phút.
Xe còn có phiên bản RSV4 RF với những chi tiết nâng cấp như vành nhôm, phuộc Ohlins... số lượng giới hạn 500 chiếc.
Đối
thủ trực tiếp của Suzuki Hayabusa sử dụng động cơ 1.441 phân khối 4
xi-lanh thẳng hàng cho công suất cũng ở mức 200 mã lực. Hộp số 6 cấp. Xe
trang bị loạt công nghệ kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh
ABS.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét