Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Exciter Độ Thành Xe Đua ở Sài Gòn

 Exciter Độ Thành Xe Đua ở Sài Gòn

Những chiếc Exciter 135 được lột bỏ toàn bộ phần vỏ, chỉ giữ lại khung và động cơ, độ công suất lớn nhằm phục vụ các cuộc đua drag 400 m trên đường thẳng.
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Drag 400 m là bộ môn đua xe tốc độ trên đường thẳng. Luật chơi đơn giản, các tay đua cùng xuất phát, cố gắng hết sức để tăng tốc thật nhanh, người về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Để tham gia những giải đua như thế này đòi hỏi chiếc xe phải có công suất cực mạnh, trọng lượng nhẹ và quan trọng nhất là bản lĩnh người cầm lái.
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Đầu tiên, động cơ sẽ được "đôn dên" và lên "trái lớn". Exciter nguyên bản sử dụng piston đường kính 54 mm, truy nhiên những chiếc xe drag thường có đường kính từ 62 mm trở lên. Bên cạnh xoáy nòng, đôn dên cũng giúp dung tích buồng đốt tăng đáng kể. Độ công suất là một trong những kỹ thuật khó nhất trong độ xe. Nó đòi hỏi người thợ phải có kiến thức cũng như kinh nghiệm bậc thầy. Trong những cuộc đua chuyên nghiệp, những xe được độ tại các xưởng tay nghề cao thường có cơ hội giành chiến thắng cao hơn. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Ngoài việc tăng dung tích động cơ, độ bình xăng con cũng giúp công suất tăng lên rất nhiều. Bộ chế hòa khí giúp xe phun nhiên liệu mạnh, hút nhiều gió hơn để đốt cháy nhiên liệu triệt để. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Ngoài ra, chiếc xe drag còn được lắp thêm pô độ giúp công suất sẽ tăng thêm vài mã lực. Trong đó, bộ tản nhiệt cũng được nâng cấp. Két làm mát lớn hơn để giải tỏa lượng nhiệt phát ra từ cỗ máy siêu mạnh. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Bên cạnh việc tăng công suất thì giảm trọng lượng xe cũng quan trọng không kém. Việc giảm trọng lượng khiến tỷ suất công suất/trọng lượng tăng lên, nhờ vậy xe có thể phóng đi ngay khi rời vạch xuất phát. Các phụ kiện được lắp trên chiếc xe này bao gồm tay cầm Domino, cùm phanh Brembo, tay lái bằng hợp kim nhôm bền và nhẹ. Những công tắc không cần thiết đều được loại bỏ. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Lốp xe drag cũng nhỏ hơn, vành mỏng và nhẹ, phuộc trước sử dụng vật liệu nhôm đúc. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Bình xăng làm bằng nhựa tổng hợp và có dung tích nhỏ, được giấu kín dưới yên xe. Yên xe được gia cố bằng khung carbon cùng lớp nệm mỏng. 
Exciter độ thành xe đua ở Sài Gòn
Monoshock phía sau rất cứng nhằm tăng độ ổn định trên xe khi chạy nhanh. Những chiếc Exciter độ công suất có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa khoảng 200 km/h, trong khi xe bình thường chỉ đạt tầm 130 km/h. Dòng xe này chỉ được sử dụng trong những giải đua chuyên nghiệp và trên đoạn đường thẳng 400 m.

 Chiếc Exciter 150 được độ hàng hiệu, sơn quốc kỳ Mỹ hai bên và cặp bánh trơn dành cho đường đua.
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Đây là chiếc Exciter 150 được độ theo phong cách đường đua nhờ những chi tiết rườm rà được loại bỏ. Những phụ kiện đáng chú ý trên xe là pô MIVV, lốc máy kiểu nồi khô, phuộc ngược...
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Vè sau được loại bỏ và thay bằng pat biển số nhỏ gọn. Cặp vành độ nổi bật, cụm tay lái được thay mới hoàn toàn. 
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Dàn áo được sơn tem tự thiết kế, nổi bật hai bên yếm là lá cờ Mỹ cùng tên những thương hiệu phụ kiện xe máy nổi tiếng. 
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Đèn xi-nhan được sơn khói khá ngầu. Đồ chơi trên xe được kết hợp hài hòa, không bị rườm rà mặc dù đủ bộ. 
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Bánh trước được lắp vành độ màu xi-vàng nổi bật, cặp phuộc ngược, đĩa đường kính lớn và heo dầu pốn piston. 
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Hệ thống phanh sau bao gồm heo dầu Frando, đĩa răng cưa.
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Điểm nhấn ở phần giữa xe là ốp lốc máy kiểu nồi khô bằng nhôm, gia công bằng phương pháp cắt CNC.
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Ông pô MIVV, bọc sợi carbon fiber.
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Cùm phanh hiệu Brembo, ốc kiểng, tay phanh độ là những món đồ chơi đáng chú ý phần đầu xe. Dàn chân được thay thế bằng những món phụ kiện độ hàng hiệu.
Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn
Đèn pha trước được loại bỏ, thay bằng những đèn LED đặt ở vị trí xi-nhan trên xe zin. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét