Exciter Độ Thành Xe Đua ở Sài Gòn
Những
chiếc Exciter 135 được lột bỏ toàn bộ phần vỏ, chỉ giữ lại khung và
động cơ, độ công suất lớn nhằm phục vụ các cuộc đua drag 400 m trên
đường thẳng.
|
Drag
400 m là bộ môn đua xe tốc độ trên đường thẳng. Luật chơi đơn giản, các
tay đua cùng xuất phát, cố gắng hết sức để tăng tốc thật nhanh, người
về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Để tham gia những giải đua như
thế này đòi hỏi chiếc xe phải có công suất cực mạnh, trọng lượng nhẹ và
quan trọng nhất là bản lĩnh người cầm lái. |
|
Đầu
tiên, động cơ sẽ được "đôn dên" và lên "trái lớn". Exciter nguyên bản
sử dụng piston đường kính 54 mm, truy nhiên những chiếc xe drag thường
có đường kính từ 62 mm trở lên. Bên cạnh xoáy nòng, đôn dên cũng giúp
dung tích buồng đốt tăng đáng kể. Độ công suất là một trong những kỹ
thuật khó nhất trong độ xe. Nó đòi hỏi người thợ phải có kiến thức cũng
như kinh nghiệm bậc thầy. Trong những cuộc đua chuyên nghiệp, những xe
được độ tại các xưởng tay nghề cao thường có cơ hội giành chiến thắng
cao hơn. |
|
Ngoài
việc tăng dung tích động cơ, độ bình xăng con cũng giúp công suất tăng
lên rất nhiều. Bộ chế hòa khí giúp xe phun nhiên liệu mạnh, hút nhiều
gió hơn để đốt cháy nhiên liệu triệt để. |
|
Ngoài
ra, chiếc xe drag còn được lắp thêm pô độ giúp công suất sẽ tăng thêm
vài mã lực. Trong đó, bộ tản nhiệt cũng được nâng cấp. Két làm mát lớn
hơn để giải tỏa lượng nhiệt phát ra từ cỗ máy siêu mạnh. |
|
Bên
cạnh việc tăng công suất thì giảm trọng lượng xe cũng quan trọng không
kém. Việc giảm trọng lượng khiến tỷ suất công suất/trọng lượng tăng lên,
nhờ vậy xe có thể phóng đi ngay khi rời vạch xuất phát. Các phụ kiện
được lắp trên chiếc xe này bao gồm tay cầm Domino, cùm phanh Brembo, tay
lái bằng hợp kim nhôm bền và nhẹ. Những công tắc không cần thiết đều
được loại bỏ. |
|
Lốp xe drag cũng nhỏ hơn, vành mỏng và nhẹ, phuộc trước sử dụng vật liệu nhôm đúc. |
|
Bình
xăng làm bằng nhựa tổng hợp và có dung tích nhỏ, được giấu kín dưới yên
xe. Yên xe được gia cố bằng khung carbon cùng lớp nệm mỏng. |
|
Monoshock
phía sau rất cứng nhằm tăng độ ổn định trên xe khi chạy nhanh. Những
chiếc Exciter độ công suất có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa khoảng 200
km/h, trong khi xe bình thường chỉ đạt tầm 130 km/h. Dòng xe này chỉ
được sử dụng trong những giải đua chuyên nghiệp và trên đoạn đường thẳng
400 m.
Chiếc Exciter 150 được độ hàng hiệu, sơn quốc kỳ Mỹ hai bên và cặp bánh trơn dành cho đường đua.
|
Đây
là chiếc Exciter 150 được độ theo phong cách đường đua nhờ những chi
tiết rườm rà được loại bỏ. Những phụ kiện đáng chú ý trên xe là pô MIVV,
lốc máy kiểu nồi khô, phuộc ngược... |
|
Vè sau được loại bỏ và thay bằng pat biển số nhỏ gọn. Cặp vành độ nổi bật, cụm tay lái được thay mới hoàn toàn. |
|
Dàn áo được sơn tem tự thiết kế, nổi bật hai bên yếm là lá cờ Mỹ cùng tên những thương hiệu phụ kiện xe máy nổi tiếng. |
|
Đèn xi-nhan được sơn khói khá ngầu. Đồ chơi trên xe được kết hợp hài hòa, không bị rườm rà mặc dù đủ bộ. |
|
Bánh trước được lắp vành độ màu xi-vàng nổi bật, cặp phuộc ngược, đĩa đường kính lớn và heo dầu pốn piston. |
|
Hệ thống phanh sau bao gồm heo dầu Frando, đĩa răng cưa. |
|
Điểm nhấn ở phần giữa xe là ốp lốc máy kiểu nồi khô bằng nhôm, gia công bằng phương pháp cắt CNC. |
|
Ông pô MIVV, bọc sợi carbon fiber. |
|
Cùm
phanh hiệu Brembo, ốc kiểng, tay phanh độ là những món đồ chơi đáng chú
ý phần đầu xe. Dàn chân được thay thế bằng những món phụ kiện độ hàng
hiệu. |
|
Đèn pha trước được loại bỏ, thay bằng những đèn LED đặt ở vị trí xi-nhan trên xe zin. |
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét