Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Honda hé lộ 2 môtô concept mới, cạnh tranh Yamaha YZF-R3

Hai mẫu xe ý tưởng Neowing và sportbike của Honda nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm xe Tokyo vào cuối tháng này.
Bản concept môtô 3 bánh Honda Neowing sẽ xuất hiện tại triển lãm xe Tokyo sắp tới. Ảnh: Honda
Bản concept môtô 3 bánh Honda Neowing sẽ xuất hiện tại triển lãm xe Tokyo sắp tới. Ảnh: Honda.
Sau khi Yamaha tung ra thị trường xe 3 bánh Tricity, Honda cũng đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm cạnh tranh ở phân khúc này. Bản concept xe 3 bánh Neowing mới hé lộ là một trong những cái tên Honda mang tới triển lãm Tokyo Motor Show 2015 vào cuối tháng 10.
Theo thông tin từ Honda, Neowing concept sở hữu hệ thống cơ khí liền mạch ở bánh trước. Đây là công nghệ từng được hãng xe Nhật Bản công bố trước đây. Mặc dù vậy, đây không phải lần đầu tiên hệ thống cơ khí dành cho bánh trước được đưa ra, bởi trước đó Piaggio và Yamaha đều có sản phẩm tương tự.
Để tạo sự khác biệt cho Neowing, Honda sử dụng hệ động cơ hybrid cho mẫu xe 3 bánh này. Do đó, ngoài động cơ 4 xi-lanh, Neowing có thêm động cơ điện, giúp nâng cao khả năng tăng tốc của xe.
Hệ khung sườn được làm từ nhôm, trong khi dàn vỏ sẽ có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon. Trang bị an toàn cho xe là những hệ thống phanh đĩa lớn.
Sportbike concept được cho là đối thủ của Yamaha YZF-R3. Ảnh: Honda
Sportbike concept được cho là đối thủ của Yamaha YZF-R3. Ảnh: Honda.
Ngoài bản concept xe 3 bánh, Honda còn hé lộ thông tin về một chiếc sportbike cỡ nhỏ khác. Hiện chỉ một số ít thông tin được tung ra, tuy nhiên nhiều khả năng bản concept này sẽ được sử dụng trên những chiếc CBR250RR mới, dùng động cơ xi-lanh đôi.
Dàn vỏ của mẫu xe concept được vẽ những họa tiết mô phỏng kết cấu động cơ bên trong. Suốt một thời gian dài, Honda được cho là đang phát triển thế hệ CBR250RR dùng động cơ xi-lanh đôi. Do đó, nếu hãng tung ra một sản phẩm để cạnh tranh với Yamaha YZF-R3 hay KTM RC390 cũng không phải là điều quá bất ngờ.
Điểm đáng chú ý trên bản concept sportbike của Honda nằm ở thiết kế dàn vỏ. Kiểu dáng của xe ấn tượng hơn rất nhiều so với những chiếc CBR300RR hiện tại. Dàn vỏ góc cạnh dữ dằn và được làm từ sợi carbon. Trong khi đó, phía đuôi xe sử dụng ống xả của Akrapovic.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét