MOTO VIET 24H
Hai chiếc streetfighter Nhật Bản khoác bộ cánh mới bắt mắt hơn, trang bị động cơ 998cc cho sức mạnh 125 mã lực vừa cặp bến Việt Nam.
Cặp đôi Honda CB1000R 2015 tại Sài Gòn
Trong
đó, một chiếc nổi bật trong lớp áo tricolor đỏ-trắng-xanh đặc trưng của
đội đua Honda HRC, chiếc còn lại khoác lên mình bộ cánh đỏ-đen hiếu
chiến. Cả hai đều được nhập khẩu không chính hãng tại một showroom mô tô
tại TP.HCM.
Xuất
hiện cùng thời điểm mở cửa nhập khẩu xe phân khối lớn năm 2007, CB1000R
nhanh chóng trở thành “gương mặt thân quen” trong giới chơi mô tô tại
Việt Nam. Kiểu dáng cơ bắp khó lỗi mốt, dễ vận hành và đặc biệt sự lành
tính dễ chiều của Honda là những nguyên nhân chính giúp chiếc xe vẫn duy
trì được sức hấp dẫn không chỉ với người chơi xe trong nước mà cón trên
thế giới.
Bước
sang tuổi thứ 8, CB1000R 2015 vẫn duy trì kiểu dáng như khi mới ra mắt
năm 2007. Hãng xe Nhật chỉ thay đổi màu ngoại thất mới (gồm tricolor,
đỏ-đen, trắng-đen) và nâng cấp công nghệ điều khiển động cơ cho đứa con
cưng. Nếu so với Kawasaki Z1000 thì trong khoảng thời gian ấy, một mình
Honda CB1000R đã “chấp” đến 3 đời đối thủ mà vẫn gặt hái được thành
công.
Clip cặp đôi Honda CB1000R 2015 đầu tiên tại Việt Nam
Phần
đầu xe nổi bật với đèn pha đơn cỡ lớn liên tưởng đến kiểu dáng của
robot Transformer. Bình xăng dung tích 17 lít phối hợp hài hòa với yên
xe và cánh gió 2 bên. Phần đuôi xe vuốt nhọn cùng đèn hậu thiết kế đơn
giản làm tôn thêm vẻ thanh thoát cho tổng thể chiếc xe. Xe có kích thước
dài, rộng, cao (2.105 x 805 x 1.095) mm, chiều cao yên xe tính từ mặt
đất 825 mm phù hợp với người lái có chiều cao 1,7 mét trở lên.
Cung
cấp sức mạnh cho chiếc streetfighter là động cơ Inline-4 998cc thửa từ
mẫu superbike Honda CBR1000RR 2007, công suất 125 mã lực tại 10.000
vòng/phút, mô men xoắn 99 Nm tại 7.750 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp. Dù
đã bị nhiều đối thủ qua mặt trong cuộc chiến công suất động cơ nhưng
Honda CB1000R vẫn đủ sức quật ngã những tay nài còn non tay lái.
Thiết kế khó lỗi mốt khiến ít ai biết Honda CB1000R đã được 8 năm tuổi
Những
chi tiết khác gồm cặp mâm hợp kim 17 inch, kết hợp với cặp vỏ kích
thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Giảm xóc đôi phía trước dạng
up-size-down đường kính 43 mm, giảm xóc đơn phía sau. Gắp sau dạng đơn
để lộ phần mâm 4 cánh xoáy tròn đẹp mắt. Trang bị an toàn gồm phanh
chống bó cứng ABS tiêu chuẩn với đĩa đôi 310 mm phía trước và đĩa đơn
256 mm phía sau.
Honda
CB1000R 2015 được xếp vào phân khúc streetfighter cùng các đối thủ
Kawasaki Z1000, Suzuki GSX-S1000, BMW S1000R, KTM 1290 Super Duke R…
Tại Mỹ, xe có giá bán 11.760 USD (khoảng 256 triệu đồng).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét